เพิ่มเพื่อน

น้ำท่วมรถยนต์เคลมได้ไหม

Last updated: 23 ก.ย. 2565  |  536 จำนวนผู้เข้าชม  | 

น้ำท่วมรถยนต์เคลมได้ไหม

น้ำท่วมรถยนต์ เคลมประกันได้ไหม

     กรณีทำประกันภัยรถยนต์ภาคสมัครใจ ประเภท1 สบายใจหายห่วง คุ้มครองน้ำท่วมรถยนต์ เมื่อเกิดเหตุน้ำท่วมรถนต์อย่าเพิ่งสตาร์ทรถ โทรแจ้งประกันภัยทันที ให้เจ้าหน้าที่มาตรวจสอบ ประเมินความเสียหาย

เมื่อน้ำท่วมรถยนต์ บริษัทประกันภัยจะจ่ายสินไหมค่าความเสียหาย โดยบริษัทประกันภัยจะแบ่งความเสียหายออกเป็น 2 ส่วน คือ

  1. รถยนต์ได้รับความเสียหายบางส่วน (Partial Loss) : เป็นความเสียหายที่เกิดขึ้นกับรถยนต์เฉพาะบางส่วนเท่านั้น สามารถซ่อมแซมความเสียหายที่เกิดขึ้นให้กลับมาใช้งานได้ดังเดิม โดยบริษัทประกันภัยจะเป็นผู้รับผิดชอบค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นตั้งแต่เงินค่าซ่อมระบบเครื่องยนต์ไปจนถึงค่าทำความสะอาดสิ่งสกปรกภายในรถยนต์ หลังจากที่ซ่อมรถเรียบร้อย ถ้าพบว่ารถยนต์มีปัญหาขัดข้อง เจ้าของรถยนต์สามารถแจ้งเคลมความเสียหายแบบต่อเนื่องได้อีกด้วย
  2. รถยนต์ได้รับความเสียหายโดยสิ้นเชิง (Total Loss) : เป็นความเสียหายที่เกิดขึ้นกับรถยนต์โดยสิ้นเชิง ไม่สามารถซ่อมแซมให้กลับมาวิ่งบนถนนได้แบบเดิม เช่น น้ำท่วมเกินคอนโซลหน้า หรือน้ำท่วมมิดคัน จนห้องโดยสารเกิดความเสียหายทั้งหมด ถ้าเกิดกรณีแบบนี้ขึ้น บริษัทประกันภัยจะประเมินความเสียหาย เมื่อบริษัทประกันภัยจ่ายเงินชดเชยความเสียหายให้เจ้าของรถยนต์แล้ว รถยนต์คันนั้นจะถือว่าเป็นทรัพย์สินของบริษัทประกันภัยโดยทันที

ข้อควรระวัง : มีบางกรณีที่บริาัทประกันภัยไม่จ่ายเงินชดเชยให้ เช่น เจ้าของรถยนต์/ผู้ขับขี่/ผู้เอาประกัน/บุคคลภายในครอบครัว เห็นว่าทางข้างหน้ามีน้ำท่วมสูงแต่ก็ยังตั้งใจขับรถลุยน้ำ

 

ติดต่อพนักงาน

Tel : 085-541-4917

Line ID : @pragan

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้